Tình trạng xe điện bị kẹt ở bánh sau sau một thời gian sử dụng không phải là điều hiếm thấy hiện nay. Vậy thực chất nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao? Mời bạn đọc cùng DKBike tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Hiện nay, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bó cứng ở bánh sau. Để có thể khắc phục được hiệu quả thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là: tìm chính xác được nguyên nhân gây ra.
Xe bị hỏng IC điều khiển.
Nếu xe bạn đang di chuyển bỗng nhiên bị khựng lại, bạn dắt xe cảm thấy bị ì và nặng. Bạn dựng chân chống xe, vần thử bánh xe cảm thấy vòng quay không đều và trơn tru. Điều đó chứng tỏ xe điện của bạn đã bị hỏng IC điều khiển.
Xe bị kẹt má phanh.
Tiếp theo đó chính là nguyên nhân từ má phanh. Nếu xe đạp điện của bạn vẫn đi được bình thường nhưng khi dắt xe cảm thấy bị ì. Điều đó chứng tỏ phanh xe của bạn đang có vấn đề.
Xe bị bó động cơ.
Ngoài ra, nếu xe điện để lâu không sử dụng sẽ làm xuất hiện mạt gỉ sét trong động cơ. Lúc này, bánh xe sau rất dễ bị kẹt và không thể di chuyển được.
Vỡ bi bánh sau.
Nếu xe điện của bạn sử dụng trong thời gian dài bỗng có tiếng kêu lạch cạch ở vị trí bánh sau. Đó chính là hiện tượng vòng bi có dấu hiệu bị vỡ, lâu ngày sẽ vỡ hẳn gây ra tình trạng bị kẹt bánh xe sau.
Bánh xe bị non hơi.
Nguyên nhân cuối cùng là do bánh xe bị non hơi. Khi xe di chuyển bị bị ì và nặng nhưng dựng chân chống giữa kiểm tra thấy vòng quay bánh xe vẫn hoạt động trơn tru. Điều đó chứng tỏ bánh xe của bạn có thể đang bị non hơi.
Sau khi nắm rõ được các nguyên nhân khiến bánh xe sau bị kẹt, bạn phải tiến hành xử lý. Sau đây là 4 cách xử lý đơn giản và hiệu quả nhất:
Đưa xe đến các Trung tâm sửa chữa gần nhất để được tư vấn và xử lý kịp thời.
Dựng chân chống giữa và vần bánh xe để kiểm tra mức độ kẹt ở phanh. Sau đó, nới lỏng dây phanh từ từ để kiểm tra vòng quay của bánh. Nếu phanh xe vẫn không còn được ăn như trước, bạn cần đưa xe đến các Trung tâm sửa chữa để bảo dưỡng.
Lắc nhẹ bánh xe sau để kiểm tra phần bi. Trong trường hợp cần thiết, bạn nên chủ động thay vòng bi mới cả 2 bên của trục bánh xe để đảm bảo chất lượng.
Bơm xe đủ và đúng áp suất cũng là một cách giúp bạn hạn chế tình trạng này xảy ra.
Trên đây là những chia sẻ của DKBike về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe điện bị kẹt cứng ở bánh sau. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn luôn vận hành xe an toàn!
✨ Liên hệ đặt mua ngay với chúng tôi để được nhận:
▶ 01 mũ bảo hiểm đạt chuẩn trị giá 250.000 vnđ
▶ Gói dịch vụ bảo dưỡng miễn phí tại #Xe_điện_TỐT trong vòng 3 năm.
▶ Trải nghiệm đặt hàng Online để được #MIỄN_PHÍ_GIAO_HÀNG & giảm ngay 500.000 vnđ trên mỗi hóa đơn sản phẩm.
________
XE ĐIỆN TỐT .VN - HỆ THỐNG BÁN LẺ XE ĐIỆN TOÀN QUỐC
💯 Hệ thống Đại lý Ủy quyền chính thức của DKBike.
☎ Hotline: 0888337000 | 📧 Email: cskh@xedientot.vn
🌐 Website: https://xedientot.vn | Instagram: xedientot.vn
Tại Hà Nội
Tại Hồ Chí Minh
Tại Lạng Sơn
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi câu hỏi của bạn
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký phản hồi