YamahaNEO’S bất ngờ được trưng bày tiện sự kiện ra mắt dòng Janus mới hồi đầu năm. Thời điểm đó, chúng ta chỉ biết Yamaha Motor Việt Nam chịu trách nhiệm lắp ráp và xuất mẫu xe này cho thị trường châu Âu, kế hoạch bán ở Việt Nam còn bỏ ngõ. Giờ đây, Yamaha NEO’S đã chính thức được phân phối ở Việt Nam, mở ra 1 giai đoạn mới cho thị trường xe máy điện khi mà giờ đây, chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Giá bán khởi điểm của NEO’S là 50 triệu.
Về thông số kỹ thuật, xe điện Yamaha NEO’S sử dụng động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 – thiết kế độc quyền của Yamaha. Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe.
NEO’S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp êm ái, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà, theo những gì mà Yamaha nói. Công suất tối đa của động cơ là 2.3 kW, mô men xoắn cực đại 138.3Nm tại 40rpm.
1 cục pin 51.1 V, 23.2Ah được trang bị có thể giúp xe đi được quãng đường tối đa 72 km với điều kiện chạy ở vận tốc 30 km/h, cân nặng người lái 75kg. Thời gian sạc đầy pin là 8 tiếng. Bên trong “cốp” của NEOS có sẵn slot để lắp thêm pin phụ, khi đó thì quãng đường đi được có thể tăng lên gấp đôi. Nhờ khả năng tháo pin nên anh em có 2 tuỳ chọn sạc, 1 là cắm điện thông thường còn 2 là tháo pin ra để sạc, giống như cách mà VinFast từng làm với những thế hệ Klara đầu tiên.
Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEO’S. Với sự cân bằng của độ cứng, cường độ và sức mạnh của khung xe, xe có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau. Thêm vào đó, hệ thống giảm xóc trước và sau cùng với sự cân bằng của các thông số kích thước của xe giúp mang lại một cảm giác lái cực kì thoải mái và tự nhiên.
Vành xe trước là vành nhôm đúc 10 chấu trong khi vành đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin.
Thiết kế của xe điện NEO’S vẫn được thừa hưởng những nét đơn giản và hiện đại của mẫu xe NEO’S 50cc thế hệ trước. Bên cạnh đó, thiết kế của NEO’S được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV, cũng là nền tảng phát triển mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái). Thiết kế công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái được kết hợp một cách hoàn hảo với thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống pin và hệ thống giảm xóc.
Yamaha NEO’S có 3 phiên bản màu sắc: Đen, Trắng. Xanh.
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi câu hỏi của bạn
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký phản hồi